Giỏ hàng

Hạn sử dụng nước hoa Chanel, Dior, Scandal, Versace, Narciso

Hạn sử dụng nước hoa là bao nhiêu? Nước hoa có hạn sử dụng không? Sau khi mở nắp nước hoa sử dụng được bao lâu? Hạn sử dụng nước hoa Chanel, Dior, Scandal, Versace, Narciso,… Bài viết dưới sẽ trả lời những thắc mắc câu hỏi của các bạn về hạn sử dụn nước hoa. Cùng tìm hiểu nhé!

Hạn sử dụng nước hoa

Hạn sử dụng nước hoa

Nước hoa có hạn sử dụng (date) không?

Nước hoa có hết hạn sử dụng không? Câu trả lời là “”. Vì thế, bạn nên trang bị cho mình kiến thức kiểm tra hạn sử dụng nước hoa sau khi mở nắp!

Theo các chuyên gia, tinh dầu thơm vẫn sẽ có hạn dùng như thông thường. Và tuổi thọ của một chai nước hoa sẽ phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, bảng thành phần và cách thức bảo quản.

Về mặt lý thuyết thì chai nước hoa chưa được khui mở có thời hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm hoặc hơn thế tính từ thời điểm đóng gói thành phẩm. Còn đối với chai nước hoa đã được mở nắp thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn. Và thông thường thì hạn dùng nước hoa sẽ là 3 năm.

Nước hoa có hạn sử dụng không

Nước hoa có hạn sử dụng (date) không

Hạn sử dụng nước hoa sau khi mở nắp

Hạn sử dụng của nước hoa thường được tính từ thời gian mở nắp. Tùy vào chất lượng và cách bảo quản mà hạn sử dụng của nước hoa sẽ khác nhau. Trung bình, mỗi chai nước hoa thường có hạn sử dụng từ 1 – 2 năm. Đối với những dòng nước hoa cao cấp, được làm từ nguyên liệu chất lượng, bảo quản đúng cách thì hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm.

Bài viết

Nhưng tốt nhất bạn không nên lưu trữ một chai nước quá lâu.

Xem hạn sử dụng nước hoa ở đâu?

Tất cả các sản phẩm nước hoa đều có hạn sử dụng nhưng thay vì thể hiện rõ như các sản phẩm khác thì nước hoa được ký hiệu bởi biểu tượng mở nắp + thời gian sử dụng sau khi mở nắp.

xem hạn sử dụng nước hoa ở đâu

Hiện nay có một vài thương hiệu nước hoa sẽ in trên nhãn hộp về ngày sản xuất cũng như thời gian sử dụng. Tuy nhiên cũng có không ít hãng không hề đề cập thông tin rõ ràng mà chỉ để lại ký hiệu mã vạch. Vì thế để có thể biết được hạn dùng nước hoa thì bạn cần phải tra cứu mã vạch trên website chính hãng.

Ví dụ đơn giản, nếu bạn đang thắc mắc nước hoa Chanel có hạn sử dụng không, cách kiểm tra hạn sử dụng nước hoa Chanel thì bạn chỉ cần check mã vạch là sẽ có kết quả ngay tức khắc. 1 chiếc smartphone kết nối internet sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết về sản phẩm.

Bài viết

Chỉ với vài thao tác bạn đã có thể biết được hạn sử dụng của nước hoa.

Dấu hiệu nước hoa hết hạn sử dụng

Bạn băn khoăn vì sở hữu 1 chai nước hoa mới toanh nhưng nghi ngờ nó hết hạn sử dụng? Đừng lo, sau đây là dấu hiệu nhận biết:

Hương nước hoa bị biến đổi

Đương nhiên một chai nước khoa khi đã sắp hết hạn thì mùi hương đẳng cấp như mới mở chắc hẳn sẽ không còn vẹn nguyên. Khi đó các thành phần có trong nước hoa sẽ bị biến chất và tạo ra mùi hương nồng nàn hơn hoặc nhạt hơn. Thậm chí có một số loại nước hoa còn tỏa ra mùi khó ngửi.

Bài viết

Lượng chất lỏng bị thay đổi

Nếu dựa vào hương thơm thì có thể bạn khó phân bị sự thay đổi. Nếu dựa vào màu sắc thì có thể dễ dàng nhận biết.

Do nước hoa thường sẽ có thành phần từ ancol (cồn) nên rất dễ bay hơi. Nếu bạn cầu trên tay một lo nước hoa dung tích bị hao hụt và không đầy lọ thì có thể đã bị rò rĩ và ảnh hưởng đến chất lượng nước hoa.

Nước hoa hết hạn sử dụng có sao không?

Nước hoa hết hạn thường có hương sắc biến đổi thậm chí vẩn đục

Hương thơm của nước hoa kém bền lâu: Thông thường 1 chai nước hoa xịn sẽ có thời hạn lưu hương lên đến 12 giờ. Nhưng với một chai nước hoa sắp hết hạn hay đã hết hạn thì khả năng lưu hương của nó chỉ kéo dài trong vòng 1 giờ trở xuống.

Nước hoa bị đổi màu và vẩn đục: Nếu như khi mới mua về thì nước hoa sẽ có màu trắng, hồng, cam hay vàng,... Nhưng điểm chung là màu sắc trong suốt và không bị vẩn đục. Và chai nước hoa không hề bị đóng cặn. Chính vì vậy khi sản phẩm bị hết hạn thì màu sắc sẽ bị biến đổi và bắt đầu vẩn đục.

Nếu vô tình bạn phát hiện chai nước hoa bạn đang sử dụng đã hết hạn. Đừng lo! Không ảnh hưởng nhiều đâu nhé. Nước hoa hết hạn sẽ chỉ bị biến đổi về mùi hương và độ lưu hương chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn có thể yên tâm.

Bài viết

Sử dụng nước hoa hết hạn sử dụng có sao không?

Nhưng nếu bạn hít phải những hương bị biến đổi nhiều ngày và tần suất cao có thể dẫn đến những ngỗ độc về hô hấp. Nếu xịt trực tiếp lên da có thể gây ra những dị ứng da bất thường.

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước hoa hết hạn để dùng như 1 loại hương xịt phòng nhẹ nhàng khử mùi nhà vệ sinh