Giỏ hàng

Top 3+ Máy in Mã vạch cầm tay đa năng hiện nay

Sự ra đời của Máy in mã vạch Cầm tay được xem như là một thành tựu lớn trong công nghệ in ấn mã vạch. Làm thế nào để chọn được một chiếc máy in mã vạch chất lượng, đúng giá và còn có thể tích hợp nhiều tính năng như: in ngày tháng sử dụng, mã vạch, mã QR, số lô hàng, logo, hình ảnh,…để tiết kiệm chi phí đầu tư cho cơ sở sản xuất. Thị trường hiện nay có các loại máy in mã vạch nào? Sự khác biệt các tính năng ra sao? Giá các loại máy này chênh lệch nhiều hay ít? NEWDATE đã tổng hợp và so sánh cho các bạn thấy ở bài viết dưới đây.

Máy in mã vạch Cầm tay được xem như là một thành tựu lớn trong công nghệ in ấn mã vạch. Làm thế nào để chọn được một chiếc máy in mã vạch chất lượng, đúng giá và còn có thể tích hợp nhiều tính năng như: in ngày tháng sử dụng, mã vạch, mã QR, số lô hàng, logo, hình ảnh,…để tiết kiệm chi phí đầu tư cho cơ sở sản xuất. Thị trường hiện nay có các loại máy in mã vạch nào? Sự khác biệt các tính năng ra sao? Giá các loại máy này chênh lệch nhiều hay ít? NEWDATE đã tổng hợp và so sánh cho các bạn thấy ở bài viết dưới đây.

“Nên xem bài viết trước khi bạn quyết định mua loại máy in mã vạch nào?”

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Máy in mã vạch hai chức năng in cả hóa đơn

2. Máy in date Cầm tay in mã vạch, mã QR, logo kèm hình ảnh chất lượng

3. Máy in mã vạch quy mô lớn

4. Máy in mã vạch cầm tay không dây (Bluetooth/WiFi/RFID)

5. So sánh giá các loại Máy in mã vạch

 

máy in mã vạch cầm tay

Máy in Mã vạch

1. Máy in mã vạch cầm tay hai chức năng

Thực tế, nếu bạn muốn in mã vạch kết hợp in hóa đơn bạn phải sử dụng 2 dòng máy chuyên dụng riêng biệt khác nhau. Điều này sẽ khiến mất thêm thời gian để sử dụng 2 loại máy trên, cũng như việc sử dụng 2 máy khác nhau nó sẽ chiếm không gian diện tích tại cơ sở sản xuất.

Chính vì lẽ đó mà ngày nay có những hãng sản xuất đã kết hợp 2 chức năng in mã vạch và in hóa đơn vào một chiếc máy rất tiện lợi. Đối với những cửa hàng vừa và nhỏ với số lượng khách hàng không quá lớn thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 chức năng vừa in mã vạch và vừa in hóa đơn trên một sản phẩm. Nó giúp cửa hàng của bạn tiết kiệm tối đa chi phí ban đầu bỏ ra.

  • Giảm chi phí, rẻ hơn nhiều với việc bạn mua từng sản phẩm máy in hóa đơn và máy in mã vạch. Và giá cả không chênh lệch nhau là mấy.
  • Giảm không gian đặt các sản phẩm này. Thay rẳng lúc nào cũng phải nhường chỗ cho hai máy thì giờ chỉ còn là một máy mà thôi.

 

máy in mã vạch và hóa đơn

Máy in mã vạch và in hoá đơn

Tốc độ in ấn nhanh chóng, thông minh: Với mức giá cho một chiếc máy in mã vạch kết hợp in hóa đơn tương đối phù hợp thông thường trên thị trường có mức giá từ 2 – 4 triệu đồng. Sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp, không tiêu hao nhiều mực in, tăng chất lượng in tem nhãn.

* Nhược điểm

Với rất nhiều ưu điểm mà nó mang lại thì cũng không tránh khỏi một vài nhược điểm khi bạn sử dụng kết hợp 2 tính năng in mã vạch và in hóa đơn trên cùng một sản phẩm. Bởi vì máy thiết kế chuyên in mã vạch hơn nên khi tích hợp in kèm hóa đơn nên máy không có giao cắt giấy nếu các bạn in bill thì có thể dùng tay xé giấy nhé, máy có 1 rãnh răng cưa các bạn có thể tì vào và xé tiện lợi thôi.

Nhược điểm Máy in mã vạch in hoá đơn

Nhược điểm Máy in mã vạch in hoá đơn

  • Mất công tháo lắp giấy mỗi lần in mã vạch hay in hóa đơn. Mỗi lần tháo lắp bạn phải mất công set lại đúng khổ giấy in cho từng loại.
  • Không sử dụng mực in do vậy in mã vạch sẽ dễ bị bay mực, thời hạn sử dụng tem mã vạch không được lâu.
  • Không có chế độ tự động cắt giấy như các máy in nhiệt 80mm
  • In tem nhãn sử dụng decal cảm nhiệt nên chất lượng tem nhãn không được bền
  • Tốc độ khi in tem nhãn khá chậm
  • Độ phân giải của đầu in còn thấp

Tuy nhiên, tùy thuộc vào tốc độ dây chuyền sản xuất của từng đơn vị mà sẽ quyết định tính khả thi của công nghệ này. Đừng quá lo lắng, vì vẫn còn nhiều công nghệ in Barcode chuyên nghiệp khác để bạn lựa chọn.

2. Máy in mã vạch cầm tay in mã vạch, mã QR, logo

Đối với cửa hàng lớn hơn một chút với lượng khách hàng đông đảo, quy mô kinh doanh vừa và lớn, cũng như cách thức quản lý bằng mã vạch chuyên nghiệp hơn thì bạn cần lựa một sản phẩm đa tính năng để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và hiệu quả trong kinh doanh. Máy in date cầm tay ND ra đời là giải pháp trong việc tích hợp các tính năng quan trọng cho sản phẩm như: in mã vạch, mã QR, Logo, Số lô kí hiệu hànghoá, Hình ảnh,..

Với thiết kế tay cầm tiện lợi, máy in mã vạch Cầm tay này dễ dàng thực hiện thao tác in ấn. Việc phun date hay in mã code, mã QR hoặc cả in logo giờ đây trở nên đơn giản. Với cân nặng chưa đến 1kg, máy in date cầm tay sẽ giúp bạn làm việc liên tục mà không làm mỏi tay. Tốc độ in đến 90 sản phẩm/giây giúp bạn hoàn thành kế hoạch sản xuất đúng tiếng độ.

máy in date cầm tay ND 21s

 

>>>>Không chỉ là máy đóng date. Máy in date cầm tay tích hợp nhiều tính năng in chuyên dụng

  • Trình tạo mã vạch: UPC-E, UPC-A, EAN-13, EAN-8, PDF-471, ATAMATRIX, INT-25, ÌT-14…
  • Tạo văn bản với mọi nội dung in bàn phím QWERTY
  • Trình Tạo Mã QR tiện lợi
  • Trình tạo mã code: CODE-39, CODE-128, QRCODE
  • Đếm số sản phẩm đã in được.
  • Nhảy số tự động: 00000-99999
  • Cập nhật DATE Hiển thị Ngày: Giờ : Giây
  • IN Logo, biểu tượng tích hợp sẳn

tích hợp chức năng in đa dạng

Đối với những cơ sở sản xuất vừa và nhỏ không thể có đều kiện để đầu tư nguyên dây chuyền để in. Vì chi phí cho một dây chuyền in như vậy có thể lên đến hàng tỷ đồng. Như vậy, với chiếc máy in mã vạch cầm tay hoàn toàn phù hợp. Vẫn đảm bảo có thể in được đầy đủ những thông tin cần thiết lên trên bao bì sản phẩm.

  • Không cần cài đặt phức tạp, chỉ cần cắm vào sử dụng
  • Thoải mái tạo dòng theo chế độ hướng dẫn mobile
  • Tiết kiệm chi phí
  • Hệ điều hành đơn giản, một nút in, tự tạo mẫu thiết kế chỉ trong vài phút
  • Thiết kế bền và ổn định
  • Chi phí thấp và không cần pha thêm dung môi hay phải máy bơm mực từ bên ngoài.

** Đặc biệt Khả năng nâng cấp

Hiện nay, nhu cầu in mã vạch lên bao bì, chai lọ, bề mặt các loại vật liệu ngày càng tăng, đòi hỏi phải có một thiết bị để in hàng loạt, tiện dụng và tăng năng suất trong quá trinh sản xuất. Máy phun date ND tích hợp tính năng in tự động, dễ dàng lắp đặt trên hệ thống in băng tải tự động thông qua mắt cảm biến và băng tải.

máy in date tự động

Hệ thống băng tải in mã vạch tự động

  • Tốc độ xử lý nhanh, giải mã thông minh
  • Bộ nhớ lên đến 16GB
  • Chất lượng in cực đẹp với độ phân giải 600DPI
  • Thiết kế gọn, nhẹ với trọng lượng khoảng 1 kg rất dễ lắp đặt vào các băng chuyền.
  • Giao diện đơn giản có các biểu tượng mô phỏng thao tác.
  • Ngôn ngữ Tiếng Việt làm cho máy in rất dễ sử dụng.
  • Hệ thống bảo vệ đầu phun chống lại bụi
  • Đầu in có chế độ tự làm sạch công nghệ HP.

Đây là sản phẩm máy được kết hợp giữa Máy in date Cầm tay và băng tải truyển giúp cho quá trình in mã vạch của sản phẩm một cách tự động hơn. Ngoài ra, tất nhiên với dạng Băng tải truyền này việc kết hợp tính năng in ngày tháng sử dụng, mã vạch, mã QR, logo, số lô hàng hoá hay hình ảnh vẫn có thể tiến hành đơn giản.

Xem thêm:

Sự thật về Hệ thống in mã vạch tự động

Hệ Thống Máy In Date Tự Động Dùng Băng Tải.

3. Máy in mã vạch quy mô lớn

3.1 Máy in mã vạch công nghiệp

Với những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có quy mô lớn, đòi hỏi các dòng máy hoạt động mạnh hơn và tự động vận hành nhanh hơn. Máy in date Công nghiệp có độ linh hoạt cao, được thiết kế dành riêng cho khách hàng cần in hàng nghìn sản phẩm mỗi ngày.

máy in mã vạch công nghiệp

Máy in mã vạch Công nghiệp

Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng vậy có ưu và nhược điểm riêng. Với dòng máy tự động công nghiệp này, các chủ kinh doanh sản xuất sẽ gặp một số khó khăn gặp phải như:

  • Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn máy in date thủ công.
  • Không thuận tiện khi phải thay đổi chỗ liên tục.
  • Sẽ mất thời gian tiếp cận học cách vận hành sản phẩm.

3.2 Máy in mã vạch cầm tay truyền nhiệt

Ngày nay, kỹ thuật in chuyển nhiệt (in ép nhiệt) được sử dụng rất phổ biến, ứng dụng để in trên rất nhiều sản phẩm như: Quần áo thời trang, tem nhãn, thẻ nhân viên,.. Máy in truyền nhiệt có khả năng in các mã vạch 1D và 2D. Khi in các ký tự số và chữ tốc độ của máy có thể lên tới 500mm/giây.

Nguyên lý hoạt động của in chuyển nhiệt là chuyển hình in trên giấy qua bề mặt vật liệu bằng máy ép nhiệt, loại giấy sử dụng để in chuyển nhiệt được phủ một lớp keo chuyển nhiệt để hình ảnh có thể chuyển từ giấy sang bề mặt vật liệu cần in thông qua sức ép và nhiệt độ cao.

 

Máy in mã vạch truyền nhiệt

Máy in mã vạch truyền nhiệt

Vì thể máy sẽ có một số khó khăn như sau:

  • Phải điều khiển ruy băng chính xác với động cơ bước hai chiều.
  • Bắt buộc phải ép nhiệt lên sẽ bị hạn chế khi in chuyển lên một số loại vải không có khả năng chịu nhiệt hoặc bị săn, nhăn lại hoặc bị đổi màu vải sau khi ép.
  • Cũng có thể in số lượng nhiều nhưng đòi hỏi mô hình phải được đầu tư bài bản và cần một lượng tài chính tương đối.

3.3 Hệ thống in mã vạch, in date tự động trên băng tải

Không đơn giản là một máy một tính năng nữa, ngày nay việc tích hợp các tính năng vào một máy đã và đang được các nhà kỹ thuật cho ra đời nhiều dòng máy đa chức năng hơn. Với kinh phí có hạn chế thì chiếc Máy in date tự động P35 này là phù hợp nhất để bạn đầu tư cho dây chuyền sản xuất của mình.

Băng tải in date là dòng sản phẩm được dùng trong quá trình in ngày tháng, mã vạch, mã QR, logo,… lên sản phẩm, hàng hóa. Ứng dụng dòng sản phẩm này vào sản xuất giúp tự động hóa khâu in date và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất. Sản phẩm băng tải in date được thiết kế với khung nhôm định hình, dây băng PVC màu xanh và thành chắn 2 bên giúp sản phẩm đi đúng hướng.

Hệ thống in date tự động

  • So với các máy in date dập tay, máy in date mâm xoay hay cả máy in date cầm tay đều phải hoạt động thủ công.
  • Thì máy in date P35 hoạt động hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần đặt sản phẩm cần in lên băng tải hoặc đặt máy in lên dây chuyền sản xuất của mình là có thể in được.
  • Khả năng hoạt động độc lập, nhỏ gọn. máy phun date P35 đễ dàng đặt ở vị trí hẹp trên dây chuyền hoặc các nhà xưởng - kho sản xuất nhỏ.
  • Băng tải in date được thiết kế và lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng với chi phí hợp lý, độ bền tốt.

 

* Bộ hệ thống in date tự động này bao gồm

✅Máy in date tự động P35   ✅Băng tải in date
✅Giá đỡ (Chân đế)  ✅Mắt cảm biến
✅Cáp HDMI              ✅Hộp mực HP
✅Vòi phun ✅Adapter

 

4. Máy in mã vạch cầm tay không dây (Bluetooth/WiFi/RFID)

Máy in mã vạch hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy, từ đơn giản đến phức tạp, từ đơn năng đến đa tính năng như các dòng máy được nêu trên. Các dòng máy in mã vạch di động với công nghệ in nhiệt trực tiếp cho đến in phun hiện đại. Đặc biệt với thời đại 4.0, một số dòng máy còn có thể kết nối thông qua các thiết bị ngoại vi như (USB, bàn phím,…) và kết nối không dây (Bluetooth và wi-fi) một cách đơn giản. Có cả những dòng sản phẩm tích hợp tính năng màn hình cảm ứng như Máy in date Cầm tay ND. Chúng được ứng dụng di động trong các mô hình bán lẻ như siêu thị, shop thời trang, nhà kho, bãi đỗ xe, bệnh viện,…

Các loại Máy in mã vạch cố định

Các loại Máy in mã vạch cố định

>>>Với các dòng máy in mã vạch này khá là tiện lợi máy đã được tích hợp cổng kế nối USB và công tắc chuyển đổi nằm phía sau máy giúp cho việc chuyển qua lại giữa 2 chế độ in tiện lợi hơn và ai cũng có thể làm được.

[Mới] Máy in date Cầm tay tích hợp in mã vạch, mã QR, logo, hình ảnh

Đây là các dòng máy in Cầm tay tiện lợi, chi phí đầu tư thấp, chất lượng in sắc nét. Máy được thiết kế gọn nhẹ vừa tay không gây mõi. Chỉ cần một nút nhấn đã ra sản phẩm với vị trí tiện lợi in ấn nhanh. Sự khác biệt với các loại máy in mã vạch cố định đó là Máy in mạch vạch Cầm tay này có khả năng in đa dạng: Chai, Lọ, giấy decal Túi vải, túi nilon, Bao nilon, Bề mặt kim loại, bề mặt sơn, gạch men, tấm trần la phong, thùng carton ... Các bề mặt cong như: Chai nhỏ, Ống Nhựa, ống kim loại, Thao nhựa... máy vẫn hoạt động tốt.

Hệ thống in date tự động

Máy in date Cầm tay ND

  • Công nghệ in phun hiện đại giúp mực khô nhanh và bám dính mọi bề mặt
  • Với công nghệ in phun date hàng hoá trở nên chuyên nghiệp
  • Độ Phân Giải lên đến 400 DPI cho độ in rỏ nét
  • Độ bền bỉ và tuổi thọ máy in rất cao

máy in date cầm tay

Đặc biệt, nhiều dòng máy mới ra của loại Máy in mã vạch này có cả các cổng kết nối ngoại vi như; USB, bàn phím rời,… ốc độ xữ lý cực nhanh, cùng bộ nhớ dung lượng lên đến 16GB lưu trữ không giới hạn. Trang bị màn hình cảm ứng đủ rộng để bạn thao tác. Thay đổi nội dung trực tiếp ngay trên màn hình một cách đơn giản nhất. Giao Diện Tiềng Việt, cùng với các icon biểu tượng mô phỏng thao tác hỗ trợ tối đa hình ảnh cho người dùng. Biểu tượng trực quan dể dùng. Vì thế, việc kết nối không dây (Bluetooth, wifi, mạng có dây,….) trở nên tiện lợi.

  • Mực in date HP Cao cấp bám dính mọi bề mặt
  • Hộp mực máy in date cầm tay ND 21s in date đến 150.000 lần
  • Dòng Máy in date cầm tay ND 21s có pin trâu và sạc nhanh

 

máy in date cầm tay

Máy in date Cầm tay tích hợp in mã vạch tiện lợi

Quan tâm mới nhất:

Nên mua máy in date cầm tay ở đâu?

Có nên mua Máy in date Cầm tay mini giá rẻ Trung Quốc không?

5. So sánh Giá các loại Máy in mã vạch

Người tiêu dùng ngày càng thông minh và quan tâm nhiều hơn đến thông tin nguồn gốc hàng hóa. Với họ, mã vạch là một phần quan trọng giúp xác minh về xuất xứ của sản phẩm và các thông tin liên quan khác. Mã vạch là giải pháp tiết kiệm và tăng tính thẩm mĩ, giúp nhà sản xuất không phải in nhiều thông tin lên bao bì sản phẩm, hàng hoá.

Các loại máy in mã vạch đang được sử dụng hiện nay

Giá phổ biến dao động trên thị trường

Máy in mã vạch Công nghiệp

50-60 Triệu

Máy in mã vạch gián tiếp

6-10 Triệu

Máy in mã vạch + in hoá đơn

5-6 Triệu

Máy in date Cầm tay đa tính năng: in mã vạch, mã QR, logo thương hiệu, hình ảnh

5-7 Triệu

Máy in mã vạch một tính năng

2-3 Triệu

 

Sau khi thống kê tổng hợp bảng giá các loại máy in mã vạch trên thị trường các chủ doanh ngiệp hay cơ sở sản xuất thường sẽ đặt ra 2 câu hỏi phổ biến sau đây:

Câu hỏi 1: Nên mua máy in mã vạch đơn tính hay đa tính năng?

Giá một máy in mã vạch đơn tính sẽ rẻ hơn máy in đa tính. Tuy nhiên chắc chắn một điều rằng độ bền và tính năng của máy đa tính sẽ vượt trội hơn rất nhiều lần so với máy một tính năng chỉ in mã vạch. Đối với các dòng Máy in date Cầm tay trên thị trường ngày nay, bên cạnh việc in mã vạch, máy còn in rất chất lượng ngày tháng hạn sử dụng, mã QR, các logo thương hiện và các hình ảnh một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Đặc biệt với Máy in date cầm tay có thể in ấn bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào không sợ gò bó cố định và phụ thuộc vào dòng điện như các dòng in mã vạch đơn tính trên thị trường. Tuy nhiên khăn của dòng máy in mã vạch Cầm tay này là giá máy cao hơn 1-2 triệu đồng so với các loại máy in đơn tính.

máy in date cầm tay

Máy in date Cầm tay giá rẻ, chất lượng

Câu hỏi 2: Nên mua máy in mã vạch công nghiệp hay Cầm tay?

Nếu doanh nghiệp của bạn đã đủ mạnh, một ngày phải ra đời trên nghìn sản phẩm thì đừng ngại gì đầu tư cho cơ sở của mình một Máy in công nghiệp với công suất lớn và hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, chi phí máy khá đắt (dao động tầm 60-70 triệu đồng tuỳ vào dòng máy), và chi phí vận hành sửa chữa máy cũng là điều không nhỏ đáng để các chủ kinh doanh suy nghĩ trước khi quyết định.

Hệ thống in tự động

Hệ thống in tự động

Với kinh phí có hạn chế thì chiếc máy in mã vạch Cầm tay là lựa chọn đáng để bạn suy nghĩ. Giá thành hợp lý, chất lượng in độ bám dính trên mọi bề mặt vật liệu, linh hoạt in được Mã vạch, mã QR, ngày thánh hạn sử dụng, các logo thương hiện, hình ảnh,…Tuy nhiên do cũng chỉ là Máy in Cầm tay nên các dòng máy này vẫn là thủ công do người điều khiển. Dòng máy này phù hợp cho các quy mô sản xuất vừa và nhỏ như: Các cơ sở sản xuấ trái cây, thực phẩm, thuốc, phân bón, bánh mức, nước uống,…

Xem chi tiết tại:

So sánh Máy in date Cầm tay và Máy in date Công nghiệp?

[Mới] Để giải quyết nhược điểm trên, sự ra đời thì chiếc máy in date tự động P35 phù hợp nhất để bạn đầu tư cho dây chuyền sản xuất với quy mô vừa và lớn. Đây là sự kết hợp hết sức tiện lợi giữa Máy in Cầm tay ND và băng truyền tải. Không phải tốn quá nhiều tiền để đầu tư một máy in phun date công nghiệp với gần 70 triệu đồng. Giờ đây chỉ từ 15 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu một máy in date tự động mà khả năng không thua kém gì so với máy in công nghiệp. Máy in date P35 hoạt động hoàn toàn tự động.

Hệ thống in tự động

Máy in date tự động P35

  • Đầu tư thấp hơn 5 lần so với Máy in công nghiệp
  • Bạn chỉ cần đặt sản phẩm cần in lên băng tải hoặc đặt máy in lên dây chuyền sản xuất của mình là có thể in được với khả năng hoạt động độc lập, nhỏ gọn.
  • Máy phun date P35 đễ dàng đặt ở vị trí hẹp trên dây chuyền hoặc các nhà xưởng - kho sản xuất nhỏ
  • Không phải tốn quá nhiều tiền để đầu tư một máy in phun date công nghiệp vài nghìn USD. Giờ đây chỉ từ 15 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu một máy in date tự động mà khả năng không thua kém gì so với máy in công nghiệp.

>>>> Vậy bạn nên chọn đầu tư loại máy in mã vạch nào? Câu trả lời phù thuộc vào nhu cầu in ấn của doanh ngiệp (chỉ cần in mã vạch hay tích hợp nhiều tính năng), chi phí đầu tư nhiều hay ít và đặt biệt là nơi cung cấp máy có chất lượngchế độ bảo hành như thế nào? NEWDATE hy vọng bạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư máy hợp lý nhất cho cơ sở kinh doanh để đẩy mạnh chất lượng sản phẩm và ngày càng nâng cao thương hiệu của mình trên thị trường.