Giỏ hàng

LÍ DO HÀNG CẬN DATE ĐƯỢC BÁN GIÁ RẺ. NÊN MUA HÀNG CẬN DATE KHÔNG?

Khi mua một món hàng người tiêu luôn cân nhắc, giá đắt quá khách hàng lại e ngại, còn rẻ quá người ta lại lại suy ngẫm “tại sao nó lại rẻ như vậy? Vậy Lí do tại sao Hàng cận date lại có giá rẻ. Có nên mua hàng cận date, hàng gần hết hạn sử dụng không?

Hàng cận date là gì

Hàng cận date tiếng anh là goods close to date có nghĩa là hàng gần hết hạn sử dụng tốt. Hàng cận date là những mặt hàng gần hết hạn sử dụng. 

Một sản phẩm an toàn là khi chất lượng được đảm bảo tốt nhất có thể. Thông thường ở các cửa hàng, siêu thị sản phẩm được xếp vào Hàng cận date trước ngày hết hạn sử dụng từ 1 ngày đến 10 ngày tuỳ vào loại sản phẩm.

Bài viết

Hàng cận date

Những câu hỏi liên quan đến hàng cận date:

Sử dụng Hàng cận date có sao không?

Cách xử lý hàng cận date?

Có nên mua hàng cận date?

5 lí do vì sao hàng cận date giá rẻ

Không đưa cho cho bạn nên hay không nên sử dụng hàng cận date mà sẽ giúp cho các bạn nhận biết được đâu là hàng cận date chất lượng được sử dụng và đâu là hàng cận date dù rẻ đến đâu cũng không nên mua.

1. Chủ Shop muốn “xuất” các sản phẩm này đi nhanh trước khi hết date

Chẳng ai muốn kinh doanh thua lỗ. Thay vì phải bỏ đi rồi tủ tục huỷ hàng hết date khó khăn. Các chủ shop sẽ tung ra chiến lực khuyến mãi, giảm giá sốc.

Không đơn thuần mà các bạn thấy các sản phẩm ở siêu thị, các cửa hàng dán lên 2 chữ Khuyến mãi. Tất cả đều có lí do, tất nhiên có lí do lợi nhuận và lí do phi lợi nhuận:

  • Một là hàng bị lỗi chất lượng không giảm giá sẽ không có ai mua.
  • Hai là hàng gần hết hạn sử dụng, phải bán đi trước khi hết hạn
  • Ba là hàng tồn kho nhièu quá, giải cứu mặt hàng nào đó. Nguồn hàng cung cấp nhiều, giá được hạ xuống giúp người tiêu dùng.

Bài viết

Chế độ khuyến mãi cho Hàng cận date

2. Người tiêu dòng thấy date còn ngắn e ngại, nhưng khi thấy giá rẻ sẽ suy nghĩ lại

Đây là tâm trạng chung, người tiêu dùng hầu như ai cũng vậy. Bạn có dám bỏ ra một số tiền tương đương giá gốc mà mua một mặt hàng gần hết date không? Khi nó giảm xuống 25%, 50%, hay thậm chí 75% thì tất nhiên phải suy nghĩ lại, tuỳ vào mặt hàng mình cần mua.

Các chủ shop thường hay đánh vào tâm lí người tiêu dùng, để chữ khuyến mãi xanh đỏ vàng to lên.

Bài viết

Tâm lý mua hàng của người tiêu dùng

3. Nguồn nhập hàng cận date giá rẻ như bèo

Các bạn đừng thắc mắc tại sao hàng cận date giá rẻ, có khi giảm giá 50% đến 75% vì cơ bản chủ kinh doanh muốn bán nhanh các sản phẩm này. Nếu kéo dài thì thay vì hàng hết hạn chủ Shop phải bỏ đi, thì bán để lấy lại mức vốn ban đầu cũng là đều hy hữu. Đó là những mặt hàng được nhập vào theo kế hoạch kinh doanh mà bị bán chậm.

Tuy nhiên hiện nay có hẳn những nơi chuyên cung cấp hàng cận date. Các nguồn hàng từ nhiều nơi gần hết hạn đổ về với giá rẻ mạt. Vì thế không loại trừ trường hợp, hàng cận date nước ngoài được đổ về Việt Nam.

Bài viết

Hàng cận date được nhập từ nhiều nguồn

Thu mua hàng cận date giá rẻ ở đâu?

  • Những shop chuyên bán hàng cận date
  • Có hẳn các trang fanpage hàng cận date
  • Có cả một hệ thống đại lý chuyên bán hàng cận date nhập khẩu

4. Chất lượng sản phẩm tất nhiên sẽ thấp hơn mức tốt nhất

Một bài toán đặt ra như thế này, hàng cận date cơ bản là hàng gần hết hạn gần không sử dụng được. Vì thế chất lượng sẽ không ổn định như hàng mới vừa sản xuất. Tất nhiên không “quơ đũa cả nắm”, sẽ có những mặt hàng sản phẩm khô, hay chất lượng tốt sẽ ổn định đến ngày hết hạn.

Xem thêm:

Sử dụng Hàng cận date có sao không? Có nên mua hàng cận date

Bài viết

Hàng cận datec chưa chắc đã tốt hay không tốt

Có một sự thật rằng không phải tất cả hàng cận date đều tốt. Điều này phụ thuộc vào loại hàng hoá đang sử dụng. Có thể chia hàng cận date thành 3 cấp độ chất lượng như sau:

  1. Thứ nhất, hàng cận date hạn chế sử dụng: bao gồm thực phẩm, các đồ ăn, nước uống. Đây là loại sản phẩm dễ bị hư hỏng nhất do vi sinh vật tấn công sinh trưởng nhanh.
  2. Thứ 2, hàng cận date cân nhắc: Các loại tẩy rửa, vệ sinh không ảnh hưởng sức khoẻ con người.
  3. Thứ 3, hàng cận date an tâm sử dụng: Đó là các vận dụng gia dụng, thiết bị, máy móc hầu như các loại hàng hoá này ít được đưa vào hàng cận date về độ bền và nó liên quan đế chế dộ bảo hành.

5. Thủ tục huỷ hàng hết hạn sử dụng phức tạp

Hàng hóa quá hạn, hàng hóa hết hạn sử dụng là điều không thể trách khỏi đổi với doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh thương mại. Sau khi hàng hóa hóa bị hết hạn sử dụng, doanh nghiệp cần làm các thủ tục để hủy số hàng đó.

Bài viết

Xử lý Hàng hoá tồn kho, hết hạn xử dụng

Thủ tục huỷ hàng hoá khá rườm rà gồm như:

  • Đề nghị hủy hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng: số lượng, tên hàng, ngày nhập, ngày hết hạn sử dụng.
  • Biên bản kiểm tra hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng.
  • Quyết định cho phép hủy hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng của lãnh đạo Công ty.
  • Biên bản hủy hàng tồn kho có chữ ký của những người chứng kiến và của lãnh đạo Công ty. (Người chứng kiến nên là đại diện của Chi cục thuế)

Nhưng nếu việc hủy hàng hóa này có gây ảnh hưởng đến môi trường thì cần phải có giấy phép/ giấy xác nhận cách thức hủy hàng hóa của cơ quan chức năng.

Đồng thời với việc tiêu hủy hàng hóa hết hạn sử dụng, Kế toán cần thực hiện trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho.

Nên mua hàng cận date không?

Tất nhiên khi những siêu thị dám tung ra và để riêng một khu Hàng cận date để bán thì các sản phẩm đó sẽ sử dụng được. Kể cả những cửa hàng, chuỗi siêu thị lớn cũng dành một khú để thanh lý hàng cận date. Vậy khách hàng cứ yên tâm cân nhắc trước khi mua.

Bài viết

Suy nghĩ lựa chọn trước khi mua hàng cận date

Trong một bài phát biểu, ông Nguyễn Mạnh Hùng -Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cho biết:

- Việc mua và sử dụng hàng cận date là dựa vào lựa chọn và quyết định của người tiêu dùng.

- Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải cẩn trọng khi sử dụng những sản phẩm này, nhất là những sản phẩm về ăn uống.

- Đối với những sản phẩm sắp hết hạn không trực tiếp sử dụng vào cơ thể như nước giặt, nước tẩy rửa thì có thể tận dụng được.

-  Nhưng với thực phẩm thì rất dễ bị vi sinh vật và các độc tố xâm nhập khiến biến đổi chất và có thể gây ngộ độc khi sử dụng.

>> Trên đây là các lí do khiến hàng cận date có giá rẻ và sự thật về chất lượng của các sản phẩm được xếp vàp loại Hàng cận date. Khi mua sắm khách hàng cần cân nhắc tuỳ và mặt hàng mà cận cận ngày hết hạn xử dụng còn chất lượng không. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ trở thành một người mua sắm thông thái nhất.