Giỏ hàng

Máy in TIJ và máy in CIJ trong lĩnh vực in date khác nhau thế nào?

So sánh máy in phun nhiệt TIJ và Máy in phun liên tục CIJ chị tiết tại New Date. Công nghiệ in liên tục CIJ đã và đang là giải pháp ưa thích của các nhà sản xuất để đánh dấu và mã hóa công nghiệp. Nhưng với những tiến bộ gần đây trong công nghệ Máy in phun Nhiệt (TIJ). Bởi máy in TIJ sử dụng hệ thống hộp mực tiêu chuẩn và không yêu cầu bất kỳ lọ mực hoặc dung môi nào, giúp máy in phun nhiệt sạch sẽ và dễ sử dụng. Vậy chúng khác nhau điểm nào, liệu tất cả có thể sắp thay đổi?

Mục lục


Nguyên lý hoạt động

Máy in TIJ

Máy in phun nhiệt (TIJ) là dòng máy in nhiệt dựa trên nguyên lý sử dụng một hộp mực bao gồm hàng trăm đầu phun nhỏ mà mỗi đầu phun chứa một bộ phận làm nóng. Khi dòng điện chạy qua bộ phận làm nóng của vòi phun, nó sẽ làm nóng mực, nở ra thành bong bóng. Điều này tạo ra áp lực, đẩy mực trên bề mặt bóng mực qua vòi phun và đến chất nền.

so sánh máy in TIJ và CIJ

Máy in CIJ

Máy in phun liên tục (CIJ) hoạt động dựa vào một máy bơm áp suất cao đẩy mực qua các đầu phun trên đầu in, tạo ra dòng mực liên tục. Trong luồng này, máy in sạc điện cho từng giọt riêng lẻ sẽ tạo thành văn bản in. Sau đó, một từ trường bên trong đầu in sẽ làm lệch hướng các giọt tích điện này về vị trí mục tiêu của chúng trên chất nền. Phần lớn các giọt không có điện tích và do đó không bị lệch hướng. Những phần này tiếp đất bên trong đầu in và được đưa trở lại nguồn cung cấp mực để được tuần hoàn lại.


So sánh máy in phun nhiệt và máy in phun liên tục trong lĩnh vực in date

TỐC ĐỘ IN

Các hệ thống TIJ đầu tiên chỉ có thể in với tốc độ lên đến 30 m/phút. Đó không còn là trường hợp nữa. CIJ vẫn in với tốc độ lớn hơn TIJ, nhưng TIJ hiện có thể in với tốc độ khoảng 100m mỗi phút. Đó là quá đủ nhanh cho  90% dây chuyền sản xuất.

máy in phun nhiệt TIJ

Tốc độ sản phẩm in

BẢO DƯỠNG

TIJ luôn thắng trong việc bảo trì. Máy in TIJ yêu cầu không cần bảo dưỡng và vệ sinh tối thiểu. Nếu có vấn đề, bạn chỉ cần thay hộp mực, mất vài giây. Máy in CIJ phức tạp hơn nhiều. Chúng cần được làm sạch thường xuyên và bảo trì thường xuyên bởi các kỹ thuật viên được đào tạo, gây ra nhiều thời gian ngừng sản xuất hơn.

THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

TIJ đạt điểm cao ở đây. Máy in TIJ tiêu thụ điện năng ít hơn đến 80% so với các tùy chọn CIJ. Họ cũng sử dụng dung môi tối thiểu, giúp tạo ra một nơi làm việc an toàn. Ngược lại, dung môi là chất tiêu hao chính cho máy in CIJ. Nó bay hơi vào không khí mọi lúc máy in đang chạy, giải phóng trung bình 4-6ml dung môi vào khí quyển mỗi giờ.

máy in TIJ và CIJ

Mực sử dụng

KhOẢNG CÁCH IN

Các máy in TIJ đầu tiên có khoảng cách ném là 1 hoặc 2mm, vì vậy chỉ có thể in trên các bề mặt phẳng và ở khoảng cách gần. Trong khi đó, với CIJ, tốc độ cao của các giọt mực cho phép khoảng cách ném lên tới 50 mm; mặc dù 8-10mm là khoảng cách ném thông thường được sử dụng vì đây là phạm vi mà CIJ mang lại chất lượng mã tối ưu. Nhưng TIJ đã đi một chặng đường dài với thiết kế hộp mực và vòi phun của mình để đạt được khoảng cách ném thông thường là 5 mm. Máy in nhỏ gọn edding đã tiến xa hơn nữa, bằng khoảng cách ném của nhiều máy CIJ là 8 mm - và do đó có thể in ở độ phân giải cao ngay cả trên các bề mặt cong.

DỄ SỬ DỤNG

Máy in CIJ là loại máy phức tạp, có rất nhiều bộ phận chuyển động. Bạn cần được đào tạo để sử dụng chúng và các kỹ thuật viên được đào tạo để cài đặt và bảo trì chúng. Ngược lại, máy in TIJ là hệ thống mô-đun đơn giản hơn nhiều, không cần bảo dưỡng. edding máy in nhỏ gọn dễ sử dụng lên cấp độ tiếp theo. Xử lý trực quan và hướng dẫn sử dụng rõ ràng của chúng có nghĩa là bất kỳ ai cũng cài đặt và bắt đầu vận hành chúng chỉ trong vài phút.

máy in phun TIJ

Máy in phun TIJ

KHÔNG GIAN TRÊN DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT

Hệ thống CIJ cồng kềnh, chiếm nhiều không gian đường truyền hơn so với các lựa chọn thay thế TIJ. Với máy in nhỏ gọn có viền, chúng tôi đã giảm không gian dòng hơn nữa. Nhóm kỹ sư của chúng tôi đã thành công trong việc đưa tất cả các chức năng tiên tiến của nó vào một thiết bị nhỏ gọn. Vì vậy, nhỏ gọn, chúng tôi đã phát triển một tùy chọn di động.

ĐỘ TIN CẬY

Bảo trì và làm sạch thường xuyên có nghĩa là thời gian chết của CIJ nhiều hơn so với hệ thống TIJ. Máy in CIJ cũng mất vài phút để khởi động, vì vậy người dùng thường giữ chúng chạy cả ngày để tránh thêm thời gian chết. Khởi động và tắt máy chỉ mất vài giây với máy in TIJ, vì vậy người dùng có thể chỉ cần bật và tắt chúng khi cần thiết.

so sánh máy in date TIJ

So sánh TIJ và CIJ

CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG

TIJ là sự lựa chọn kinh tế. Không cần hợp đồng dịch vụ đắt tiền do thiết kế miễn phí. Chi phí bảo trì không đáng kể cũng có nghĩa là bạn đạt được chi phí thực trên mỗi bản in. Ngoại lệ là cho tốc độ in rất cao. Hộp mực TIJ có thể quản lý lượng in lên đến 500K trước khi cần thay mực. Đối với 10-15% các nhà sản xuất có số lượng in vượt quá 500K-1 triệu/tháng, CIJ dường như là lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí. Tuy nhiên, bạn cũng cần tính đến thời gian hoạt động sản xuất khi tính toán chi phí chạy máy in CIJ so với hệ thống TIJ đáng tin cậy hơn.

Không thể tắt máy in CIJ sử dụng mực sắc tố hoặc mực chuyên dụng lâu hơn 15-20 phút, do nguy cơ khô mực và đóng rắn trong các bộ phận cơ khí. Sau đó, điều này ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận như máy bơm và đầu phun, dẫn đến việc bảo dưỡng máy in tốn kém. Ngoài ra, thông thường máy in CIJ có thể bị tắt do nhầm lẫn bởi người vận hành, gây ra thời gian chết và chi phí không mong muốn vì phải mất vài phút để khởi động lại chúng.

máy in phun nhiệt TIJ

Linh hoạt trong sử dụng

TÍNH LINH HOẠT

Trước đây, TIJ chỉ có thể in trên giấy và bìa cứng, nhưng công nghệ hiện đã tiên tiến để có thể in trên nhiều loại chất nền hơn. Ở đây, một lần nữa, máy in nhỏ gọn edding lại dẫn đường cho hệ thống TIJ. Nhờ chuyên môn về mực in của edding, máy in của chúng tôi phù hợp với máy in CIJ về tính linh hoạt. Chúng mang lại kết quả độ phân giải cao trên hầu hết mọi bề mặt; bao gồm nhựa, thủy tinh và kim loại.


Nên chọn máy in date nào?

Công nghệ TIJ hiện giải quyết nhiều thách thức liên quan đến CIJ; bao gồm bảo trì, tác động môi trường và chi phí. Với máy in nhỏ gọn có viền, TIJ đã tiến xa hơn nữa. Trong hầu hết các trường hợp sử dụng, máy in nhỏ gọn có viền phù hợp hoặc vượt trội hơn các tùy chọn CIJ: có thể in ở độ phân giải cao trên hầu hết mọi bề mặt, với độ dễ sử dụng và độ tin cậy vượt trội.