Giỏ hàng

Thông số kỹ thuật khi mua Máy in date

Các dòng máy, pin, mực in, công suất khi in,… là những thông số kỹ thuật cần nắm rõ để so sánh các kiểu máy với nhau trước khi bạn quyết định chọn mua dòng Máy in date nào? Mỗi thông số sẽ có một giá trị và ý nghĩa riêng của nó, làm sao để biết giá trị thông số đó là chất lượng hay không, đáp ứng được nhu cầu in của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của mình? Với kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn của đội ngũ kỹ thuật NEWDATE, tất cả sẽ được trình bày, giải đáp trong bài viết dước đây.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Các thông số kỹ thuật cần nắm

2. Ý nghĩa của từng thông số

3. Chia sẽ kinh nghiệm khách hàng khi đã mua máy in date

 

Bài viết

Các thông số kỹ thuật cần nắm trước khi chọn mua Máy in date

* Các thông số kỹ thuật cần nắm

Trước khi bạn quyết định mua các mặt hàng máy liên quan đến việc in date, in mã vạch, mã QR,… đừng quên bỏ qua các thông số kỹ thuật dưới đây. Nó sẽ quyết định đến giá thành của máy, chất lượng in ấn trong suốt quá trình vận hành.

 

CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT MÁY IN DATE

Thông số của máy

Thông số khi in

1. Tên máy

1. Tốc độ in

2. Model

2. Chiều cao ký tự in

3. Kích thước

3. Loại ký tự

4. Dung lượng pin

4. Số dòng in

5. Công suất

5. Khoảng cách in

6. Chức năng

6. Hướng in

7. Chất liệu máy

7. Chất liệu in

8. Trọng lượng

8. In hình

9. Bảo hành

9. Độ chính xác in

 10. Lưu trữ

 10. Dây chuyền in

11. Hãng sản xuất

Pin

Mực in

1. Vôn

1. Dung tích hộp mực

2. Công suất

2. Loại mực

3. Sự tiêu thụ năng lượng

3. Màu mực

4. Điện áp

Xem thêm:

Khách hàng mua máy in date cầm tay cần gì?

Bí quyết lựa chọn máy in date phù hợp. Đánh giá từ A-Z các loại máy in ngày sản xuất trên thị trường

* Ý nghĩa của từng thông số

1. Tên máy

Hiện nay trên thị trường đã có nhiều đơn vị cung cấp các dòng máy in date (in ngày tháng hạn sử dụng). Tên máy được gắn liền đặt trưng cho mỗi đơn vị cung cấp. Ví dụ một trong những đơn vị cung cấp Máy in date cầm tay uy tín chất lượng đã được người tiêu dùng tin dùng như: Công ty TNHH NEWDATE,...

Các dòng máy in date chất lượng như: Máy in date ND 20, Máy in date ND 21,…

Bài viết

Nhà cung cấp Máy in date Uy tín, chất lượng

2. Độ phân giải

Độ phân giải của máy đặc trưng cho chất lượng hình ảnh, bản in sắc nét, rõ hay không rõ. Độ phân giải của máy in date được tính trên đơn vị là dpi. Dpi là từ viết tắt trong tiếng Anh của Dots per inch.

  • Trong in ấn thì độ phân giải lý tưởng là 300 Dpi và độ phân giải văn bản lý tưởng ở kích thước in cuối cùng là 400 Dpi
  • Nếu bạn muốn in logo hay các văn bản yêu cầu độ sắc nét cao hơn thì có thể chọn máy in có chỉ số 300 Dpi

Bài viết

Độ phân giải Máy in date

3. Tốc độ in, Số dòng in, Khoảng cách in

- Tốc độ in đặc trưng cho độ di chuyển nhanh chậm khi in trên sản phẩm của máy. Tốc độ của máy in date được tính trên đơn vị độ dài trên thời gian. Điển hình với Máy in date Cầm tay ND tốc độ in dao động từ 60-90 mm/phút (tuỳ vào các dòng máy); còn với Hệ thống Băng tải in date Tự động ND tốc độ in lên đến 400 mm/phút.

- Số dòng in: là một trong những thông số cần quan tâm, thông thường Có một số sản phẩm chỉ cần 1-2 dòng in đối với nhu cầu in Hạn sử dụng/ ngày sản xuất. Tuy nhiên một số như cầu in thêm về số lô hàng, mã xuất hàng hoá thì cần đến nhiều hơn 2 dòng in. Vì thế cần quan tâm đến số dòng in cho máy để thuận tiện cho việc điều chỉnh in lập lại nhiều lần trên một sản phẩm.

- Khoảng cách in trong các loại Máy in date là khoảng cách giữa đầu phun và bề mặt vật in. Chú ý giữa thông khoảng cách tối đa và tối thiểu để phù hợp với nhu cầu và dây truyền in ấn.

Ví dụ: Một dòng máy in date ND 20+ có khoảng cách in là 1-10mm Cơ Khí Điều Chỉnh (khoảng cách tốt nhất giữa các vòi phun và in đối tượng là 2-5 mm)

4. Độ dài tin nhắn, hướng in

Khách mua máy in date cần chú ý đến thông số Độ dài của tin nhắn, vì một số loại máy sẽ giới hạn bao nhiêu ký tự in cho mỗi tin nhắn, cũng như độ dài của tin nhắn đó. Thông thường chiều dài lý tưởng của Máy in date Cầm tay là 2000 ký tự cho mỗi tin nhắn và không giới hạn về độ dài.

Hướng in hay gọi là chiều in: Để đáp ứng nhu cầu in date số, ngày tháng năm, mã vạch, mã QR, logo thương hiệu, hình ảnh,… của các sản phẩm, hàng hoá thì chiều in của máy phải đa dang, linh hoạt. Chiều in tốt nhất phải là 3600 để có thể thuận tiện cho việc in ấn, di chuyển linh hoạt nhiều chiều.

Bài viết

          4. Mực in

  • Loại mực sử dụng của máy

Mực in là đều cực kì quan trọng người tiêu dùng nên xem xét kỹ lưỡng. Vì mực in sẽ gắn liền với kỹ thuật in của máy. Hiện nay cơ bản trên thị trường có nhiều loại mực in sử dụng với nhiều dòng máy in date khác nhau.

* Các loại mực in được sử dụng phổ biến nhất trong in date hiện nay

  • Mực in Ribbon (Mực in Ruy băng)
  • Mực in dạng bột
  • Mực in dạng lỏng
  • Mực in dạng đặc
  • Mực nhuộm (mực Dye)
  • Mực in Pigment (mực dầu)
  • Thay thế mực in bằng giấy in nhiệt
  • Các loại mực in offset

Trong các loại mực trên thì hiện nay người tiêu dùng đang ưa chuộng đó là loại Mực in date lỏng vì tính dễ sử dụng, vận chuyển và vận hành cho máy. Đặc bệt hơn là với dạng mực lỏng giá thành hợp lý phù hợp với những cơ sở kinh doanh sản xuất vừa và nhỏ. Trong kỹ thuật in ấn dạng mực lỏng này thường được sử dụng cho công nghệ in phun - công nghệ in mới thay thế cho các dạng in nhiệt, in khắc khó khăn trước đây.

Bài viết

 

Xem thêm:

Công nghệ in phun date hiện đại

Nơi cung cấp mực in date chất lượng, giá rẻ

  • Dung tích hộp mực lỏng

Sau khi chọn được dòng máy với loại mực phù hợp thì người tiêu dùng cần chú ý đến dung tích hợp mực của máy, khả năng máy có thể in mực nhiều hay thấp nhằm giảm chi phí vận hành mua mực liên tục tốn kém chi phí và thời gian.

Ví dụ: Một máy in date Cầm tay ND với dung tích hộp mực lên đến 42ml (thường có thể in 80.000 ký tự) è Ít tốn chi phí in, tiết kiệm nhiên liệu.

Bài viết

Mực in date

  • Màu mực

Để phù hợp với nhu cầu in ấn linh hoạt, thường xuyên thay đổi kiểu dáng, mẫu hàng hoá và màu sắc chi tiết cần in. Màu mực cũng được người tiêu dùng nên quan tâm, mực sử dụng cho máy có linh hoạt không? Máy in date đang lựa chọn có thể in đủ các màu đen, trắng, đỏ, xanh dương, vàng, xanh lục, vô hình,…

** Đặc biệt một số Máy in date Cầm tay có sử dụng Mực HP cao cấp, khô nhanh sau khi in, độ bám dính tốt, dung tích 45ml, in được 1100 - 1300 ký tự, tùy thuộc vào kích cỡ chữ và độ đậm nhạt của mực

5. Pin hay Công suất điện năng tiêu thụ

Đối với các dòng in date Cầm tay chất lượng và dng lượng Pin là thông số đáng quan tâm. Dung lượng Pin càng lớn sẽ giúp máy trữ được lượng Pin nhiều giúp cho quá trình in ấn không bị gián đoạn. Như dòng máy in date ND sử dụng Pin lithium DC16.8V, với dung lượng này có thể in liên tục hơn 10 giờ và 20 giờ chờ

Công suất điện năng tiêu thụ

  • Đối với càng dòng máy tự động thì tiêu thụ điện năng trực tiếp do đó lượng điện sử dụng khá lớn do đáp ứng với nhu cầu in công nghiệp số lượng sản phẩm cao.
  • Còn đối với các dòng máy Cầm tay, lượng điện năng tiêu thụ cho quá trình sạc cho Pin khá thấp với điện năng tiêu thụ trung bình thấp hơn 5W

Bài viết

Máy in date Cầm tay sử dụng Pin Lithium DC16.8V

* Chia sẽ kinh nghiệm khách hàng khi đã mua máy in date

Khách hàng chia sẻ: Tôi vừa mua một con máy in date về để in hạn sử dụng trên túi nilong, không ngờ khi mua tôi quên mất vụ kén chọn vật liệu in, thế là mua về chẳng in được gì.

- Vì Khi mua máy in date các bạn cần chú ý Vật liệu bề mặt in của máy. Đừng chọn những dòng máy kén vật liệu in, hiện nay cùng kiểu máy đó những đã có nhiều dòng máy in date ra đời in được trên nheieuf bề mặt vật liệu như: Chai, lọ, bao, gỗ, kính, thùng carton, đá, đường ống, cáp, kim loại, sản phẩm nhựa, điện tử, các sợi hội đồng quản trị,thép, giấy nhôm, vv

Bài viết

Xem thêm:

Máy in date in được trên mọi bề mặt vật liệu

Một khách hàng sau khi mua máy: Tôi không hiểu cái máy in nó đang nói gì, chỉ toàn là tiếng Trung tiếng Anh, làm sao mà chỉnh máy?

- Đây là vấn đề người tiêu dùng nên chúng ý đó là hiệu điều hành của máy, có điều chỉnh các thứ tiếng được không? Hệ điều hành thân thiện dễ sử dụng vận hành đơn giản không phải tốn kém thêm thuê mướn nhân lực quản lý máy.

Bài viết

Hãy là người tiêu dùng thông thái, trên đây là các ý nghĩa cũng như kinh nghiệm vấn đề của các khách hàng khi mua máy in date. NEWDATE hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về Máy in date để tìm cho mình một dòng máy thích hợp, chất lượng nhất.