Giỏ hàng

Máy in date dược phẩm lên bao bì thuốc, vỏ hộp thuốc

Các loại máy in date dược phẩm in lên bao bì sản phảm y tế. Làm thế nào để đảm bảo tuyệt đối môi trường an toàn, sạch sẽ, thanh trùng, thoáng mát,... Máy in date có thế đáp ứng được nhu cầu của ngành dược phẩm này?

Máy in date dược phẩm chuyên dùng in hạn sử dụng ngày sản xuất, date, code, số lô,…trong lĩnh vực y tế. Đó có thể là in phun trên các bề mặt như: vỉ thuốc, hộp thuốc, tuýp thuốc, vỏ thuốc,… Những lưu ý gì khi mua các dòng máy in phun date trong lĩnh vực này.

Yêu cầu máy in date dược phẩm

Máy in date dược phẩm tự động

Lưu ý khi mua máy in date

Yêu cầu máy in date dược phẩm

Với đặc thù là sản phẩm phục vụ cho sức khỏe cho nên điều quan trọng nhất chỉnh là bảo đảm tính môi trường và an toàn. Thông tin về thuốc và thật chính xác và rõ ràng. Trong đó khâu cuối cùng là in đóng date, code, ngày tháng sản xuất, thông tin mã lô,…luôn được quan trọng trong sản xuất dược phẩm.

máy in date dược phẩm

Những loại vật liệu sử dụng trong ngành dược phẩm khá đa dạng. Nhu cầu doanh nghiệp công ty dược phẩm cần in lên các loại bề mặt dược phẩm sau:

  • Bao bì sơ cấp liên quan trực tiếp đến sản phẩm: như vỏ thuốc, vỉ thuốc, bao nilong, bình nhựa...
  • Bao bì thứ cấp phục vụ cho quá trình đóng gói được hoàn tất: như hộp nhựa, hộp carton, thùng giấy,…
  • Sản phẩm chai lọ, đựng dung dịch thuốc, hoá chất,..

máy in date thuốc

Lưu ý đặc biệt:

Đối với các dòng máy in phun date này hoàn toàn không thể in trực tiếp lên viên thuốc. Vì mực in date là mực Hp dùng để in date chuyên nghiệp trên bao bì sản phẩm không thể sử dụng mực này với nhu cầu thực phẩm dùng ăn/uống trực tiếp.

  • Không thể in trực tiếp lên viên thuốc uống
  • Không in lên bề mặt bao bì vỏ viên nén để uống trực tiếp

in lên viên thuốc

Không dùng mực in date in trực tiếp lên viên thuốc

Để dùng in trên các loại dược phẩm này phải cần đến các loại mực thực phẩm. Mực chuyên dùng thực phẩm, an toàn và được cấp giấy phép sử dụng đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Máy in phun date tự động trên dược phẩm

Khác biệt với công nghệ khắc Laser sẽ tác động trực tiếp là thay đổi bề mặt vật liệu in. Do mặt hàng dược phẩm với các bề mặt in nhạy cảm. Chúng đa phần không chịu được nhiệt độ cao và tác động trực tiếp sẽ làm hư hỏng tá dược, sản phẩm thuốc bên trong.

máy in date lên thuốc

Các dòng máy in date tự động

In phun liên tục với nhiều sự lựa chọn các model máy đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu in phun công nghiệp của doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Không chỉ dừng lại ở những chiếc máy in date cầm tay, kỹ thuật in phun thích hợp với việc in phun tự động hơn rất nhiều.

Model ND P35

Máy in phun tự động ND P35 là giải pháp lựa chọn cho các đơn vị sản xuất trong ngành Dược phẩm có tốc độ dây chuyền cao, sản lượng lớn. Đáp ứng dây truyền sản xuất có tốc độ nhanh. Tốc độ in của dòng máy UHS lên tới 100 sản phẩm/phút. Thiết bị này đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu in date đặc biệt là việc tích hợp, đồng bộ với dây chuyền sản xuất có tốc độ cao.

  • Chế độ in: Hẹn giờ | Mắt cảm biến | Sensor
  • Tốc độ in: 30-100 pcs/min
  • Năng suất cực đại: 10.000 psc/day
  • Số dòng in: 3 – 5 dòng
  • Nội dung in: NSX, HSD, Số lô, Mã số đăng kí sản phẩm, mã code

máy in hạn sử dụng lên vỏ thuốc

In date dược phẩm: Bao bì sử dụng trong ngành dược phẩm đa phần được phủ bóng nên mực sử dụng phải có độ bám dính tốt. Vị trí in trên các bao bì dược phẩm thường nhỏ hẹp nên cần chọn những thiết bị in date có khả năng in các kí tự nhỏ mã vẫn đảm bảo độ rõ nét của bản in.

Máy in phun tự động ND Vi 19

Khi nhu cầu về sản xuất ngày càng cao, giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng. Giúp giảm thiểu tối đa các sự cố về hàng giả, hàng nhái phía nhà sản xuất. Việc đầu tư những công nghệ tiên tiến như máy in date, máy in phun, máy in code...áp dụng cho quá trình in các thông tin lên bao bì ngành Dược.

Dòng máy in tự động ND Vi 19 được thiết kế chuyên nghiệp, được thiết kế full inox 304 trọn bộ:

  • Chức năng Tự động cập nhật HSD theo yêu cầu giờ, tháng, tháng hoặc năm.

Ví dụ khách hàng setup trì hoản 2 năm sau NSX là ngày 12/12/2021, máy sẽ tự động hiễu và khi in là HSD: 12/12/2023

  • Tự Động cập nhật giờ, phút, giây khi khách có nhu cầu in thêm date có chứa thời gian
  • Sau khi setup khách lưu lại và mõi ngày chỉ cần mở máy lên nhấn lệnh in là có thể in, không cần điều chỉnh, thao tác phức tạp
  • Máy in TIJ Vi 19 có thể thêm Font chữ bên ngoài vào, và điều chỉnh chiều được chiều rộng của chữ

máy in tự động dược phẩm

Xem chi tiết: Vi 19

Vận hành mạnh mẽ cùng tuổi thọ máy dài, thế hệ máy Vi 19 là lựa chọn phù hợp cho những đơn vị sản xuất dược phẩm khi in từ 3 đến 4 dòng. Dòng máy Vi 19 đảm bảo thời gian vận hành bền bỉ, sản xuất không gián đoạn.

Máy phun tự động AT 26

Với những yêu cầu in date code, mã vạch hoặc mã QR để truy vấn hàng hoá dược phẩm. Thì dòng máy phun tự động AT 26 đấp ứng mọi nhu cầu in. Bảng in tự động cực lớn lên đến tối đa 26 mm. Đây là điều mà các dòng tự động khác như P35, Vi 18, Vi 19,... hay các dòng máy công nghiệp chưa đáp ứng được.

máy in phun tự động thùng carton

Cấu hình mạnh, dữ liệu nhập đa dạng định dạng file:

  • Hộp mực tích hợp vòi phun kích thước siêu lướn đến 25.4 mm
  • In sắc nét, mã vạch, mã QR quét cực chuẩn đến gần 99%
  • Cấu hình máy siêu mạnh, load tải dự liệu cực kì mạnh
  • Đặc biệt cho phép load đa dạng file có cả file excel

máy in date code bao bì thuốc

Máy in phun công nghiệp Videojet

Mặc dù chi phí đầu tư có cao hơn hẳn các dòng in phun tự động phía trên. Videojet thích hợp với đơn vị xí nghiệp sản xuất dược phẩm cực lớn với khoảng vài trăm nghìn sản phẩm trên ngày. Từ lâu dòng in phun công nghiệp này không còn xa lạ nữa. Bởi vì một số bất cập như:

  • Chi phí đầu tư và vận hành khá cao
  • Thao tác sử dụng hơi khó khăn
  • Vấn đề bảo trì lâu dài bất cập do ít đơn vị cung cấp

máy in date bao bì thuốc

Máy in date công nghiệp

Tuy nhiên cái mà dòng máy in phun công nghiệp này mang đến thì hoàn toàn tin tưởng được. Máy in phun cực mạnh, cấu hình cao đáp ứng đủ yêu cầu khó khăn nhất.

Xem sản phẩm: Videojet

Lưu ý khi mua máy in date

Với những đơn vị sản xuất trong ngành công nghiệp Dược phẩm có nhu cầu in date, code khác nhau. Trước khi chọn máy in date dược phẩm cần chú ý:

  • Bề mặt sản phẩm dược cần in với kết cấu vòi phun của máy in date có hợp lí không
  • Nội dung cần in máy có đáp ứng không như: date, các loại code, mã vạch, Mã QR,..
  • Mực in có bám dính tốt lên bề mặt dược phẩm cần in không
  • Chiều cao vòi phun có đáp ứng nhu cầu chiều cao bản in của sản phẩm

máy in date vỉ thuốc

Newdate đề xuất một số dòng máy in date dược phẩm tự động trên. Các dòng máy này đặc biệt khi cho phép tạo ra những kí tự in siêu nhỏ, hay đủ lớn nhưng có độ phân giải rất cao, phù hợp trên những bề mặt khó in, nhỏ hẹp của bao bì ngành Dược phẩm.

Hãy gọi cho chúng tôi khi gặp vấn đề in ấn hoặc truy câp trang mayphundate.com cập nhật các dòng máy in ấn hiện đại mỗi ngày.