Giỏ hàng

MÁY IN DATE CẦM TAY BỀN BỈ, CHẤT LƯỢNG CAO

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay in ấn là việc không thể thiếu. Chính vì thế ngay từ khi xuất hiện máy in date cầm tay bền bỉ chất lượng cao đã ngày càng trở nên phổ biến. Thay vì bạn in khối lượng lớn theo dạng in công nghiệp thì đây là cái máy in cầm tay nhỏ gọn linh hoạt hơn cho các cơ sở doanh nghiệp nhỏ vừa, hoặc chuỗi bán lẻ hàng hoá, bán hàng online… Bài viết đây sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn về cấu tạo, tính năng cũng như ưu và nhược điểm dòng máy này.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đôi nét về máy in date cầm tay

Cấu tạo

Chức năng

Nguyên lý hoạt động

Những ưu thế tuyệt vời của máy in date cầm tay

Một vài nhược điểm của máy in date cầm tay

1. ĐÔI NÉT VỀ MÁY IN DATE CẦM TAY

Máy in date cầm tay là thiết bị mini khá phổ biến trên thị trường ngày nay. Với thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn, nó giúp việc in ký tự ra sản phẩm một cách hoàn toàn tự động và nhanh chóng. Đây là sản phẩm chuyên dụng để in ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô,… đa dạng các loại hàng hóa trên thị trường, hoặc những thùng hộp sản phẩm cồng kềnh phức tạp thì máy in cầm tay là giải pháp hữu dụng. Theo thị trường thì máy in date cầm tay tự động này hiện nay có nhiều mức giá, từ giá rẻ vài triệu đến vài chục triệu tùy loại và tuỳ thương hiệu (4-30 triệu đồng).

Xem thêm chi tiết: Máy in date cầm tay giá rẽ uy tín; Cách lựa chọn máy in date cho từng loại hàng hoá.

Bài viết

Hình ảnh về máy in date cầm tay

1.1 Về cấu tạo máy

Máy in date cầm tay có cấu tạo khá gọn nhẹ. Khối lượng của chúng nặng chưa tới 1kg. Thông thường máy bao gồm 3 bộ phận chính:

  •  Thân máy in, bên trong thân này gồm có: màn hình sử dụng sáng màu, khoang để lắp mực, hệ thống đầu in, nguồn điện/pin, tay nắm và nút ra lệnh in, cổng kết nối bluetooth, USB.
  • Bàn phím rời khá giống bàn phím máy tính PC để gõ nội dung in.
  • Hộp mực chứa các loại mực để in theo yêu cầu.

     Bài viết

         Các bộ phận máy in date cầm tay

1.2 Về chức năng máy

Máy in date cầm tay có thể được sử dụng để in hạn sử dụng, ngày sản xuất hoặc các ngày tháng, số lô, mã hàng lên bề mặt sản phẩm. Nó rất thích hợp dùng cho những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, các tiểu thương kinh doanh vừa và nhỏ hay các bộ phận đang muốn tham khảo thị trường để mở sản xuất.

Bài viết

Đa chức năng của máy in date cầm tay

1.3. Về nguyên lý hoạt động

 Cấu tạo nguyên lý hoạt động của loại máy này khá đơn giản. Có thể thấy loại máy này sử dụng khá đơn giản và dễ dàng bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.

  • Cụ thể thiết bị sẽ được setup bằng cách lắp hộp mực, pin rồi kết nối bàn phím rời với phần thân máy in và sau đó nhấn nút nhấn nút khởi động máy.
  • Nội dung cần in ấn sẽ được gõ vào bằng bàn phím rời. Bạn có thể sử dụng bàn phím rời để lựa chọn các nội dung hiển thị trên màn hình cho phù hợp.
  • Sau khi thực hiện xong các lệnh chọn để thiết đặt bản in thì người dùng chỉ cần cầm máy in để tiến hành in trên sản phẩm. Cách làm rất dễ dàng chỉ cần nhấn nút và đi một vệt theo chiều từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới trên sản phẩm muốn in là xong.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy in Cầm Tay Newdate

2. NHỮNG ƯU THẾ TUYỆT VỜI CỦA MÁY IN DATE CẦM TAY

Khả năng in linh hoạt

Chúng là thiết bị có thể in mà không cần sản phẩm phải đặt trên băng tải hoặc dây chuyền. Điều này có được nhờ do thiết kế nhỏ gọn tiện lợi của loại máy này. Chúng cũng có khả năng di chuyển linh hoạt. Đặc tính này giúp chúng giải quyết nhanh gọn với các loại hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh, khi việc đưa chúng lên băng tải trở nên khó khăn. 

In đa dạng nội dung

Chỉ với chiếc máy nhỏ gọn này bạn có thể in từ các ký tự chữ và số, barcode 1D và cả 2D đến in logo, hình ảnh đồ họa. Tùy vào model của từng thương hiệu mà máy có thể in được 1 đến 6 dòng.

Chất lượng bản in đẹp

Vì sử dụng mực gốc nước nên máy in date cầm tay sẽ cung cấp được bản in có độ phân giải cao 300×300 dpi hoặc 600×600 dpi trên tất cả các loại bề mặt vật liệu như: bìa carton, da, kim loại, nhựa…. Đặc biệt dù là bề mặt phẳng hay cong chúng đều có thể in được. 

Chi phí đầu tư thấp

Vì có thiết kế và cấu tạo đơn giản nhỏ gọn nên đương nhiên giá thành của chúng cũng không quá đắt đỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại máy này với những mức giá vô cùng hấp dẫn.

Bài viết

Tính năng in đa dạng của máy tin date cầm tay

3. MỘT VÀI NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY IN DATE CẦM TAY

Nhược điểm đầu tiên là vẫn còn mang tính thủ công nhiều. Bởi lẽ trong suốt quá trình in, thiết bị này vẫn cần có sự điều khiển của con người. Thường sau khi setup các thông số, bản in người dùng phải cầm máy để di chuyển lên từng bề mặt sản phẩm. Điều này gây tốn nhân công và hiệu quả thấp khi sử dụng cho các doanh nghiệp lớn phải in với khối lượng sản phẩm lớn. 

Tiếp đến là loại máy này không thích hợp sử dụng trên các dây chuyền sản xuất. Nói chính xác hơn chúng hoàn toàn khuất phục với yêu cầu tích hợp vào dây chuyền để đồng bộ hóa quá trình sản xuất.

Bài viết

Hệ thống băng truyền giá đỡ cho máy in date cầm tay

Thứ nữa tốc độ in của loại máy này khá chậm, chúng chỉ dừng lại ở mức 76m/phút cũng chậm hơn máy in công nghiệp.

Một hạn chế khác cũng khá ái ngại ở loại máy này là bề mặt in bị hạn chế. Chúng không thích hợp in trên những bề mặt có diện tích nhỏ như in trên chai nhựa, mặt bên trong nắp chai, vỉ thuốc, vỏ trứng, dây cáp điện, ống nhựa,… Nhược điểm này là một hạn chế khá lớn của máy in date cầm tay. 

Xem thêm: 8 Câu hỏi thường gặp khi lựa chọn máy In cầm tay

Như vậy có thể thấy nhìn chung máy in date cầm tay là sản phẩm khá tiện dụng, hoạt động linh hoạt. Hãy truy cập ngay vào https://newdate.vn/ để sở hữu ngay cho doanh nghiệp mình những chiếc máy in date cầm tay bền bỉ, chất lượng cao bạn nhé.